NHÓM VỌC THÂN IU

QUỐC HOA VIỆT NAM

GÓC NHỎ DỄ THƯƠNG

01

XIN CHÀO

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • lượt truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Tài nguyên dạy học

    THAM KHẢO

    LIÊN KẾT THÀNH VIÊN

    GÓC THƯ GIÃN

    Tin tức cập nhật

    Ảnh ngẫu nhiên

    Nhmoi.swf 734951_346776192108915_1602484983_n_18.jpg Anhdongdepchomaytinh_400x1003.gif P1090549.jpg Thammyhanquocjwgiamgiadacbietmung831.jpg CUUNON_CHUC_TET.swf Anhchoemmuaxuan_akhoa.swf Chuc_xuan.swf 3QuaChuong.gif Chuc_20111.png Chao_nam_hoc_moi.swf Thuthuatproinfohinh_nen_dong5.gif SN_Nhu_Hoa_2013.swf Mauchuvietbangchuhoadung.png Mauchuvietbangchuhoadung.png LONG_ME2.swf THIEN_CHUC.swf ME_TOI.swf Snhoa.swf Contrai.jpg

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (Vũ Như Hoa)

    Kỷ niệm của tôi

    HOẠT ĐỘNG GD NGLL

    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Vũ Như Hoa (trang riêng)
    Ngày gửi: 09h:18' 25-11-2012
    Dung lượng: 3.6 MB
    Số lượt tải: 88
    Số lượt thích: 0 người
    TẬP HUẤN

    TỔ CHỨC HĐGDNGLL
    Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    GIỚI THIỆU LÀM QUEN
    Từng nhóm địa phương sẽ lên chào hỏi và tự giới thiệu về đoàn của mình trước lớp
    TÌM HIỂU NHU CẦU, MONG ĐỢI CỦA HV
    Đến dự lớp tập huấn lần này, bạn có nhu cầu, mong đợi gì?
    (Về ND, PP tập huấn, các đ/k phục vụ tập huấn,…Hãy ghi tóm tắt ra giấy, không cần ghi tên)
    MỤC TIÊU TẬP HUẤN
    1. Về kiến thức:
    Nêu được vai trò và đặc điểm của HĐGDNGLL ở trường Tiểu học FDS.
    Trình bày được mục tiêu, nội dung, hình thức, nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS.
    Phân tích được quy trình tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS;
    MỤC TIÊU TẬP HUẤN (tiếp)
    2. Về kĩ năng
    Có kĩ năng thiết kế và tổ chức HĐGDNGLL trong trường tiểu học FDS.
    Tập huấn lại được các kiến thức, kĩ năng đã học cho các GV ở địa phương.
    3. Về thái độ
    Tự tin và có trách nhiệm trong việc thiết kế và tổ chức, quản lí HĐGDNGLL cho HS ở trường mình, lớp mình.
    NỘI DUNG TẬP HUẤN
    MT, nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    ND, HT tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Quy trình tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Thực hành thiết kế & tổ chức 1 số HĐGDNGLL
    TK và xây dựng KH tập huấn ở ĐP









    Vai trò và đặc điểm của HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS
    Cùng động não
    Quan niệm của bạn về Hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp (HĐGDNGLL)?
    HĐGDNGLL được hiểu theo nhiều nghĩa rộng, hẹp khác nhau:
    Theo nghĩa hẹp: HĐGDNGLL là những hoạt động giáo dục được tổ chức theo các chủ đề giáo dục từng tháng với thời lượng 4 tiết/tháng
    Theo nghĩa rộng:
    “Hoạt động giáo dục bao gồm hoạt động giáo dục trong giờ lên lớp và HĐGDNGLL

    HĐGDNGLL bao gồm hoạt động ngoại khoá, hoạt động vui chơi, TDTT, tham quan du lịch, giao lưu văn hoá; hoạt động bảo vệ môi trường; lao động công ích và các hoạt động xã hội khác”.
    Chủ đề I

    VAI TRÒ VÀ ĐẶC ĐIỂM CỦA
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    CÙNG ĐỘNG NÃO:

    Theo bạn, HĐGDNGLL có vai trò như thế nào trong việc giáo dục HS ?

    VAI TRÒ CỦA HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL là một bộ phận quan trọng của chương trình giáo dục nhà trường; HĐGDNGLL nối tiếp HĐ dạy học các môn học; là con đường quan trọng để gắn học với hành, lí thuyết với thực tiễn, nhà trường với XH
    HĐGDNGLL là con đường có hiệu quả để hình thành và phát triển nhiều phẩm chất, năng lực, KNS quan trọng, rèn luyện thể chất và GD thảm mĩ cho HS
    Thảo luận nhóm:
    Theo anh/chị, HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS có những đặc điểm gì?
    ĐẶC ĐIỂM HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phù hợp với nhu cầu hoạt động của lứa tuổi HS tiểu học và có khả năng huy động sự tham gia tích cực của HS.
    HĐGDNGLL mang tính chất linh hoạt, mềm dẻo, mở cả về quy mô, thời điểm, thời lượng, địa điểm, HT tổ chức,…
    Nội dung HĐGDNGLL mang tính tích hợp, tổng hợp KT, KN của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực học tập và GD.
    Các hình thức đa dạng của HĐGD NGLL giúp cho việc chuyển tải các nội dung giáo dục tới HS một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn.
    HĐGD NGLL có khả năng phối hợp, liên kết nhiều LLGD trong và ngoài nhà trường

    Chủ đề II


    MỤC TIÊU, NGUYÊN TÁC TỔ CHỨC HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    Mục tiêu chung
    HĐGDNGLL ở trường Tiểu học FDS nhằm góp phần thực hiện mục tiêu giáo dục tiểu học, góp phần hình thành những cơ sở ban đầu rất quan trọng cho sự phát triển toàn diện, hài hòa của HS.
    Mục tiêu cụ thể
    Góp phần củng cố, khắc sâu và phát triển ở HS Tiểu học những KT về tự nhiên, XH và con người phù hợp với lứa tuổi.
    Bước đầu hình thành cho các em năng lực thực tiễn, năng lực hoạt động chính trị- xã hội, năng lực thích ứng, năng lực hòa nhập, …
    Bước đầu hình thành cho HS các phẩm chất quan trọng như: tinh thần đồng đội, tính mạnh dạn, tự tin, tự trọng, kỉ luật, trách nhiệm, nhân ái, khoan dung, cảm thông, chia sẻ, trung thực, hợp tác, yêu lao động,…
    Phát triển ở HS các KN hoạt động tập thể và các KNS cần thiết, phù hợp với lứa tuổi
    GD thẩm mĩ và phát triển sức khỏe thể chất và tinh thần cho HS;
    Phát hiện và bồi dưỡng năng khiếu cho HS
    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL
    HĐGDNGLL phải tạo cơ hội cho HS được phát triển tối đa tiềm năng bản thân
    ND và hình thức HĐGDNGLL phải phong phú, đa dạng, tươi vui, phù hợp với đặc điểm lứa tuổi tiểu học và đáp ứng được nhu cầu hoạt động của HS.
    HĐGDNGLL phải phù hợp với đặc điểm, đ/k thực tế của nhà trường; phải gần gũi với cuộc sống thực tiễn của HS; phù hợp với đặc điểm VH-XH và y/c GD của từng vùng, miền, ĐP.

    Nguyên tắc tổ chức HĐGDNGLL (tiếp)
    4. Phải đảm bảo huy động được sự tham gia tích cực của HS vào tất cả các khâu của quá trình hoạt động phù hợp với khả năng của các em.
    5. Cần phải bố trí, sắp xếp HĐGDNGLL đan xen với việc dạy học các môn học khác, với các hoạt động khác của nhà trường một cách hợp lí.
    6. Phải có sự phối hợp chặt chẽ của các LLGD trong và ngoài nhà trường.
    7. HĐGDNGLL ở tiểu học phải đảm bảo liên thông với HĐGDNGLL ở THCS và THPT.
    Thảo luận nhóm
    Theo bạn, để huy động được sự tham gia tích cực của HS trong các HĐGDNGLL, CBQL cần phải làm gì? GV cần phải làm gì?
    Để huy động được sự tham gia của HS, CBQL cần:
    Tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức và phát triển năng lực cần thiết về thiết kế, tổ chức & quản lí HĐGDNGLL cho GV
    Xây dựng Chương trình HĐGDNGLL trong năm học, phân công thực hiện và giám sát việc thực hiện của GV, chủ động thiết lập các quan hệ, trao đổi, đề nghị và kêu gọi hỗ trợ, giúp đỡ, phối hợp của các CMHS và các LLXH
    Xây dựng qui chế thi đua và tuyên dương, khen thưởng cho lớp, cá nhân GV, HS tích cực tham gia các HĐGDNGLL
    Tổ chức giao lưu học hỏi kinh nghiệm về tổ chức HĐGDNGLL giữa các lớp/ khối lớp trong trường và giữa các trường.
    Phối hợp các lực lượng xã hội động viên khuyến khích HS tham gia HĐGDNGLL; thông báo rộng rãi với cha mẹ HS về các HDGDNGLL của trường.
    Tu sửa, mua sắm các tài liệu, trang thiết bị cần thiết cho việc tổ chức các HĐGDNGLL
    Để huy động được sự tham gia của HS, GV cần:
    Nâng cao nhận thức cho HS về Quyền tham gia của trẻ em, về những ích lợi đ/v các em khi tham gia HĐGDNGLL
    Tạo cơ hội cho HS được bày tỏ nhu cầu HĐ, được tham gia ý kiến và lựa chọn ND, hình thức HĐ; được tham gia điều khiển, thực hiện và đánh giá HĐ.
    Bồi dưỡng cho HS những kĩ năng HĐ tập thể cần thiết (KN lập kế hoạch HĐ, KN tổ chức và QLí HĐ, KN đánh giá kết quả HĐ) và các KN HĐ cụ thể khác.
    Hướng dẫn và giao việc cho HS theo mức độ phức tạp và khối lượng tăng dần.
    Lựa chọn các ý tưởng, nội dung, hình thức tổ chức HĐGDNGLL đa dạng, mới mẻ, hấp dẫn HS, thu hút được sự quan tâm của HS, đáp ứng được nhu cầu khám phá của các em.
    Đánh giá kết quả HĐGDNGLL của HS luôn mang tính động viên, khích lệ
    Chia HĐ thành nhiều công việc, nhiều nhiệm vụ nhỏ để tăng cường thu hút số HS tham gia; HS được hướng dẫn, giám sát, hỗ trợ lẫn nhau trong HĐ

    Phổ biến rõ để mỗi HS đều biết công việc, cách thực hiện, thời gian, địa điểm, người phối hợp trong công việc trước khi tham gia HĐ.
    Phổ biến, nâng cao nhận thức cho PHHS để họ động viên, khuyến khích, tạo điều kiện về thời gian, kinh phí, vật chất cho con em tham gia hoạt động.

    Chủ đề III

    NỘI DUNG VÀ HÌNH THỨC
    HĐGDNGLL Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    Thảo luận theo nhóm địa phương
     
    Thực trạng nội dung, hình thức tổ chức HĐGDNGLL ở trường, lớp, địa phương anh/chị hiện nay?
    Nguyên nhân của những tồn tại, hạn chế?
    www.themegallery.com
    NỘI DUNG HĐGDNGLL
    Chủ đề
    GD
    T9: Mái trường thân yêu
    của em

    T 5: Bác Hồ kính yêu
    T11: Biết ơn thày
    giáo, cô giáo
    T12 : Uống nước nhớ nguồn
    T 3: Yêu quý mẹ và cô giáo
    T 2: Em yêu Tổ quốc VN


    T10: Vòng tay bạn bè

    T 1: Ngày Tết quê em
    T4: Hòa bình và hữu nghị


    HÌNH THỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TiỂU HỌC FDS
    I. Hoạt động thư viện
    Hoạt động thư viện

    II. HOẠT ĐỘNG TRÒ CHƠI

    NH?Y LỊ CỊ
    IV. HOẠT ĐỘNG TỔ CHỨC CÁC NGÀY HỘI

    Ngày Hội hóa trang

    V. HOẠT ĐỘNG NHÂN ĐẠO


    VI. HOẠT ĐỘNG THAM QUAN, DU LỊCH


    VII. HOẠT ĐỘNG VĂN NGHỆ

    Hoạt động văn nghệ

    VIII. HOẠT ĐỘNG THỂ DỤC THỂ THAO

    Chủ đề IV

    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    www.themegallery.com
    QUY TRÌNH TỔ CHỨC HĐGDNGLL
    THIẾT KẾ HĐGDNGLL
    Tên hoạt động: ……
    (Thời lượng:......)
    Mục tiêu hoạt động
    Quy mô, thời điểm, địa điểm tổ chức hoạt động)
    Nội dung và hình thức hoạt động
    Tài liệu và phương tiện
    Các bước tiến hành
    Tư liệu
    Mỗi HĐ tập huấn lại có cấu trúc vi mô như sau:
    Tên HĐ:....
    Mục tiêu HĐ
    Cách tiến hành HĐ
    Kết luận sau HĐ

    2. Chuẩn bị hoạt động

    HS cần được phổ biến để nắm được MĐ, ND, y/c hoạt động và được hướng dẫn, hỗ trợ để các em chuẩn bị các tư liệu, phương tiện, KT, KN, sức khỏe, thời gian cần thiết để thực hiện hoạt động
    Thời gian dành cho HS chuẩn bị có thể dài hay ngắn, thậm chí có thể không cần phải chuẩn bị trước.
    Quá trình chuẩn bị của HS có thể thực hiện ở lớp, ở trường hoặc thực hiện ở nhà; có thể chuẩn bị cá nhân, theo nhóm hoặc theo lớp,...

    3. Thực hiện/Tiến hành hoạt động

    Giới thiệu mục đích/ ý nghĩa của hoạt động
    Phổ biến nội dung, cách thức, yêu cầu hoạt động.
    Tổ chức hoạt động thử, nếu cần thiết
    HS thực hiện hoạt động (theo cá nhân, theo nhóm, theo tổ,...).
    4. Đánh giá
    HS cần phải được tham gia vào quá trình ĐG hoạt động ở mức độ phù hợp với lứa tuổi và tính chất của hoạt động.

    Mục đích đánh giá
    Ghi nhận sự tiến bộ, phát triển của HS trong quá trình tham gia các HĐGDNGLL
    Phát hiện năng khiếu, sở trường và xu hướng phát triển của HS trong giai đoạn tiếp theo
    Khuyến khích, động viên HS tích cực HĐ
    Giúp nhà trường và GV điều chỉnh quá trình tổ chức HĐGDNGLL cho phù hợp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả HĐ
    Nội dung đánh giá
    Đánh giá kết quả HĐGDNGLL của HS cần phải toàn diện về các mặt: ý thức, thái độ tham gia hoạt động và kết quả đạt được so với mục tiêu hoạt động đặt ra.
    Phương thức đánh giá
    Kết hợp giữa đánh giá của GV với tự đánh giá của HS, đánh giá của tập thể HS, đánh giá của cha mẹ HS và cộng đồng.
    Hình thức đánh giá là nhận xét. Các nhận xét cần dựa trên các chứng cứ từ việc:
    - Quan sát hoạt động của HS
    Nghiên cứu sản phẩm hoạt động của HS
    Phỏng vấn HS/nhóm HS và các đối tượng có liên quan.
    Chủ đề V
    THỰC HÀNH THIẾT KẾ VÀ TỔ CHỨC MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁO DỤC NGOÀI GIỜ LÊN LỚP Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC FDS
    Hoạt động theo nhóm địa phương
    - Mỗi nhóm cử đại diện lên bốc thăm để nhận yêu cầu thiết kế HĐ theo các hình thức khác nhau
    Các nhóm tiến hành thiết kế HĐ theo y/c và ghi tóm tắt ra giấy Ao
    Thực hành tổ chức HĐ đã thiết kế trước lớp
    Thảo luận RKN chung
    Chủ đề VI
    TỔNG KẾT VÀ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH TẬP HUẤN Ở ĐỊA PHƯƠNG
    Hoạt động cá nhân
    Hãy hệ thống lại các nội dung đã học bằng cách lập sơ đồ tư duy
    Hoạt động 2: Thực hành tổ chức HĐGDNGLL theo nhóm địa phương

    a.Mục tiêu: HV biết cách tổ chức một HĐGDNGLL khuyến khích được sự tham gia tích cực của HS.
    b. Cách tiến hành
    Lần lượt từng nhóm lên thực hành tổ chức HĐGDNGLL theo thiết kế của nhóm. Các HV của các nhóm còn lại sẽ đóng vai trò là các HS tiểu học.
    Thảo luận rút kinh nghiệm sau mỗi phần thực hành của các nhóm:
    + Tự đánh giá của nhóm: Những điểm tự thấy hài lòng/chưa hài lòng/muốn thay đổi sau khi dạy thử? Lí do?

    + Thảo luận lớp:
    #Bạn học tập được điều gì qua HĐ mà nhóm vừa thực hiện?
    #Điều gì bạn muốn thay đổi? Thay đổi như thế nào? Vì sao?
    #Trong HĐ đó HS đã được tham gia ở mức độ nào?
    #Làm thế nào để HS có thể tham gia nhiều hơn?
    #Qua phần thực hành của các nhóm, theo bạn cần lưu ý những gì khi thiết kế và tổ chức HĐGDNGLL ở trường tiểu học FDS?
    c.Kết luận: GV nhận xét về các phần thực hành của HV và tóm tắt quy trình tổ chức HĐGDNGLL.
    www.themegallery.com
    Marketing Diagram
    GIẢI ĐÁP THẮC MẮC
    Thank You !
     
    Gửi ý kiến
    print

    TTVVV

    Read more: http://bangvu.violet.vn/entry/show/entry_id/6611414#ixzz1wS6uKfmq

    CHIA SẺ VỚI NHƯ HOA TẠI ĐÂY !
    MỜI QUÝ THẦY CÔ VÀO PHÒNG KHÁCH

    về đầu trang


    CẢM ƠN QUÝ THẦY CÔ VÀ BẠN BÈ GHÉ THĂM, XIN CHÀO VÀ HẸN GẶP LẠI!